Lau kính bằng gì cho sạch?

Ngày nay, kính là vật liệu được sử dụng rất nhiều trong xây dựng nhà cửa cũng như thiết kế các đồ nội thất… Tuy nhiên, kính lại rất hay bị lộ bẩn bởi bụi hay vật bẩn bám vào, vì thế phải thường xuyên vệ sinh, làm sạch. Vậy lau kính bằng gì cho sạch? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây của vệ sinh 99, mời các bạn cùng theo dõi và tham khảo.

lau kính bằng gì cho sạch
Lau kích bằng gì cho sạch?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nước lau kính chuyên dụng như gift, cif… có thể làm sạch bụi bẩn, những vệt ố vàng bám trên kinh nhanh chóng. Tuy nhiên, trong bài viết này chúng tôi sẽ gửi tới các bạn cách lau kính sạch bằng những vật liệu có sẵn trong gia đình như giấy báo, giấm, nước chanh hay baking soda…

Cách lau kính bằng giấy báo

Nhiều người có thói quen giấy báo cũ sau khi đọc xong thường bỏ đi. Tuy nhiên, sử dụng giấy báo để vệ sinh, lau kính rất tốt. Chúng sẽ đảm bảo những tấm kính nhanh khô hơn. Bởi khi bạn lau kính bằng nước thì bề mặt kính sẽ không thể khô hết, các hạt nước li ti vẫn còn động lại và từ đó các chất bẩn sẽ quay lại. Cũng vì thế mà xảy ra hiện tượng kính bị ố bẩn. Nhất là trong nhà vệ sinh. (Tham khảo: Cách làm sạch cửa kính nhà tắm)

  • Dùng nước lau kính xịt vào giấy báo hoặc trực tiếp lên kính.
  • Lấy giấy báo để lau sạch kính xong rồi dùng giấy báo khô khác lau lại lần nữa là sẽ sạch.
lau kính bằng giấy báo cũ
Sử dụng giấy báo cũ để lau kính

Lau kính bằng nước rửa chén

Cũng giống như nước lau kính chuyên dụng, trong thành phần nước rửa chén có chất tẩy rửa rất tốt. Vì vậy các bạn cũng có thể sử dụng nước rửa chén để lau kính.

Cách làm là bạn pha nước rửa chén với nước rồi dùng giấy báo lau kính theo cách thông thường là sạch bóng ngay.

lau kính bằng nước rửa chén
Sử dụng nước rửa chén pha loãng

Lau kính bằng kem đánh răng

Trong kem đánh răng có thành phần chính là Calcium carbonate giúp tẩy trắng, làm sạch các vết bẩn bám trên bề mặt. Chính vì thế các bạn sử dụng kem đánh răng để lau kính rất tốt.

Để làm sạch bề mặt kính, các bạn hãy thoa đều ít kém đánh răng lên bề mặt kính. Sau đó dùng khăn khô mềm lau cho sạch. Cuối cùng dùng khăn ẩm hoặc giấy báo lau lại lần nữa cho đến khi kính của bạn sáng trở lại.

lau kính bằng kem đánh răng
Sử dụng kem đánh răng

Lau kính bằng baking soda

Baking Soda là nguyên liệu không thể thiếu trong không gian phòng bếp. Chúng có rất nhiều công dụng, đặc biệt là trong việc làm sạch, các dụng cụ, đồ dùng trong nhà…

Sử dụng baking Soda
Sử dụng baking Soda

Để sử dụng baking soda làm sạch kính các bạn pha hỗn hợp với một chút giấm, xịt lên bề mặt kính cần lau. Sau đó sử dụng khăn ấm hoặc giấy báo cũ lau sạch. Đối với những vết bẩn cứng đầu, lâu ngày, hãy để hỗn hợp thấm trên bề mặt vài phút rồi mới lau.

Kính ô tô bị hấp hơi mờ khi đi trời mưa

Hiện tượng này rất hay xảy ra và gây nhiều nguy hiểm cho người lái khi đi đường

Trên đây, chúng tôi vừa gửi tới các bạn những cách lau kính bằng giấy báo, kem đánh răng, nước rửa chén, baking soda… khi trong nhà không có nước lau kính chuyên dụng. Ngoài các nguyên liệu lau kính mà chúng tôi vừa kể trên bạn cũng có thể sử dụng giấm trắng, nước cốt chanh tươi, hay xăng… Cùng với đó để có thể nâng cao hiệu quả việc lau kính những khu vực trên cao các bạn nên sử dụng bộ dụng cụ lau kính cán dài chuyên dụng. Chúc các bạn thành công.!

Published by Khanh Trang

I'm Khanh Nguyen. Tôi là người thích viết lách, chia sẻ, mẹo làm sạch nhà cửa... Hiện tôi đang làm cộng tác viết bài cho chuyên trang điện máy Đặng Gia.

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started