Có những loại bàn chải đánh giày nào?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bàn chải đánh giày khác nhau. Nếu chưa tìm hiểu kỹ về các loại này, trong lần đầu đi mua có lẽ bạn sẽ gặp không ít khó khăn. Hiểu được điều này bài viết dưới đây chúng tôi đã tổng hợp các loại bàn chải đánh giày xịn, thông dụng. Mời bạn đọc theo dõi.

Các loại bàn chải đánh giày da lộn

Xi đánh giày sẽ không phát huy hết tác dụng nếu không có bàn chải đánh bóng giày phù hợp. Tùy theo công dụng, chất liệu, nhu cầu người ta chia ra thành các loại bàn chải tương ứng. 

Xi đánh giày bị khô

Hướng dẫn bạn xử lý khi hộp xi sáp hay xi kem của bạn bị khô không sử dụng được
Các loại bàn chải đánh giày thông dụng

– Bàn chải đánh bụi

Đây là loại bàn chải dùng để đánh qua lớp bụi bẩn trước khi đánh xi giày. Để tránh những vết xước không đáng có trên da giày bạn nên chọn bàn chải đánh giày lông mềm. Ngoài ra, mỗi màu giày bạn nên có một bàn chải khác nhau để không dây xi bẩn nên các màu giày khác nhau.  

– Bàn chải đánh bóng giày da 

Bàn chải đánh bóng thường được sử dụng cho chất liệu da lộn và kết hợp với xi để phủ đều độ bóng lên bề mặt giày. Bạn cũng lên chọn loại chổi phù hợp để tránh rụng lông khi đánh xi khiến đôi giày mất đi tính thẩm mỹ. 

– Bàn chải đánh giày lông ngựa 

Trong các loại bàn chải dùng để đánh giày thì đây là chất liệu được đánh giá là tốt nhất. Sử dụng những sợi lông ngựa tốt nhất, thông qua xử lý và sắp xếp trên bề mặt bàn chải. Loại bàn chải này khá mềm nên vừa có thể đánh bụi vừa có thể đánh bóng với xi. Hiện nay, loại bàn chải đánh giày lông ngựa được bán khá nhiều ở Hà Nội, TP.HCM nếu ở xa bạn có thể đặt mua qua các trang thương mại điện tử. 

Bàn chải làm sạch giày từ lông ngựa 

– Bàn chải lông tơ tổng hợp

Các sợi tơ được chọn lọc kỹ càng, qua xử lý ở nhiều công đoạn rồi được gắn kết chắc chắn trên bề mặt bàn chải nên không bị rụng lông trong quá trình đánh giày. Thông thường, bàn chải này sẽ ưu tiên cho công đoạn đánh bóng giày bởi kích thước lông siêu nhỏ giúp lớp xi đánh đều hơn.

– Bàn chải nhựa mềm

Ngoài 2 chất liệu trên thì bàn chải được làm từ nhựa mềm cũng được các quý ông săn tìm để chăm sóc cho đôi giày của mình. Loại bàn chải này có ưu điểm là khá rẻ và được bày bán rộng rãi ở nhiều nơi. Dù làm từ nhựa nhưng sau khi được xử lý đã mềm đi nên không làm xước hay hỏng da giày. 

– Bàn chải có tay cầm

Loại này nhìn khá giống bàn chải đánh răng nhưng kích thước lớn hơn 1 chút. Thường dùng để đánh những vị trí mà bàn chải to không thể đánh hết được như viền đế, mũi giày hay vị trí buộc dây. 

– Bàn chải to

Loại bàn chải này có lông phủ kín bề mặt bàn chải giúp tiết kiệm thời gian đánh giày mà lượng xi lại phủ đều hơn. 

Các loại bàn chải đánh giày được ưa chuộng hiện nay 

Bàn chải đánh giày sneaker

Bàn chải này được sản xuất dành riêng cho giày sneaker, giày thể thao. Có tay cầm bằng gỗ giúp người dùng cầm nắm chắc chắn, lông nhựa giúp bạn vệ sinh giày dễ dàng. Vì sản xuất riêng cho giày sneaker nên bạn không được dùng để đánh giày da, da lộn, nubuck. 

Bàn chải đánh giày Kiwi

Bàn chải của thương hiệu này chuyên đánh bóng giày da do sử dụng lông mềm mại đảm bảo không làm tổn hại đến lớp da. Bàn chải thường được thiết kế nhỏ gọn, nằm vừa vặn trong lòng bàn tay, dễ dàng vệ sinh giày.

Bàn chải đánh giày GoldCare

Đây là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Bàn chải làm sạch giày của họ dễ dàng vệ sinh sạch bụi bẩn bám trên giày mà không làm giày bị trầy xước. 

Mua bàn chải đánh giày ở đâu? 

Giày da ngày càng trở nên phổ biến thì các bộ bàn chải đánh giày cũng trở thành những sản phẩm hút khách, chính vì thế các đơn vị kinh doanh mặt hàng này cũng trở nên sôi động hơn. Vì vậy bạn có thể dễ dàng mua được những dụng cụ đánh giày như xi màu và bàn chải… 

  • Mua qua website hay các trang thương mại điện tử
  • Các cửa hàng chuyên dụng
  • Mua tại các xe bán hàng rong

Bạn có thể mua bàn chải đánh bóng giày ở các website

Trên đây là những bàn chải đánh giày thông dụng nhất mà bạn nên mua lấy cho mình một bộ để sử dụng. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp nhất.

Xem thêm: Xi đánh giày bị khô nguyên nhân và cách khắc phục

Published by Khanh Trang

I'm Khanh Nguyen. Tôi là người thích viết lách, chia sẻ, mẹo làm sạch nhà cửa... Hiện tôi đang làm cộng tác viết bài cho chuyên trang điện máy Đặng Gia.

One thought on “Có những loại bàn chải đánh giày nào?

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started